4 tháng Sài Gòn

May 29, 2009

Lại tổng kết, lại nhìn lại, lại xem xét xem mình đang ở đâu, làm gì. 4 tháng sống trong Sài gòn. Thời gian đủ để tôi có thể ko còn lạc đường, lạ lẫm với thành phố. Thời gian đủ để hiểu nhiều thứ, thương nhiều thứ và ghét nhiều thứ.

Câu hỏi lớn nhất là “tôi có hài lòng với cuộc sống hiện tại ko?”. Tôi lúc này có thể nói rằng “Hiện tại tôi hài lòng với cuộc sống. Thấy vui, yêu đời và có những niềm vui mà tôi ko bao giờ nghĩ rằng sẽ có”. Tôi vẫn nhắc đi nhắc lại với mình rằng: cuộc đời là những chuyến đi, ko biết trước được tương lai xa, đến đâu sống đến đó và hưởng thụ đến đó. Đừng lo xa quá mà mệt đầu, đừng có nhìn người khác sống thế này thế kia mà so sánh để rồi u buồn và sầu thảm.

Những đoạn đường đã đi qua, dù có trải bằng hoa hồng thì ta cũng ko quay trở lại được. Nó là hành trang, là kỉ niệm đẹp theo ta cùng năm tháng mà thôi. Tôi vẫn nhớ Grenoble cồn cào, vẫn nhớ bạn bè và cuộc sống nơi đó. Tôi vẫn mong sẽ được trở lại đó trong tương lai để thăm để nhìn lại một thời yêu dấu. Vẫn nhớ con sông Isere mỗi mùa nước lên xuống, nhớ trái mure đen ăn đen cả lưỡi. Nhớ con tram A, B với hai màu green và blue hay đi. Nhớ quãng đường từ nhà ra Victor Hugo và Grenette. Nhớ Alliance Francaise. Thèm được ăn pizza ở Florentine. Thích uống cafe ở quán Touquet. Thèm được vào rạp chiếu film Nef Chavant với màn hình rộng. Thèm được lên núi Vercos đi dạo. Thích được đến hồ Rachat trên đỉnh Belledone. Thích được đi vào monastere Grand Chartheuse. Thích đến những ngôi làng nhỏ xung quanh Grenoble như Voiron, Pont-en-Royan. Thích đến Chateau de Vizille và vào cái musee ở đó. Mình đã xem hết cái musee này mấy lần rồi, và vẫn thích đi dạo trong cái park ở phía ngoài. Thích du thuyền trên hồ Bourget. Thích leo lên đỉnh núi tuyết trắng vĩnh cửu đối diện Mont Blanc (Chamonix). Thích được lái xe đi qua những đồng quê yên bình của Pháp, bật nhạc dân tộc Việt nam lên nghe. Thích ra bãi biển Ciotat, nhỏ nhỏ bên bờ biển Mediterane.

Tôi cũng đã yêu Sài gòn mất rồi. Yêu nhiều thứ. Có nhiều cái để yêu. Một cuộc sống mới mà tôi khá hài lòng. Bao nhiêu lo ngại ban đầu rồi cũng qua đi. Có thể một thời gian nữa tôi ko còn thích Sài gòn như bây giờ nữa cũng nên. Nhưng đó là vấn đề của tương lai. Hiện tại, thì hãy cứ enjoy đã.

Thích Đà Lạt. Ko khí ở đây thật thích. Chắc sẽ phải lên đây thường xuyên hơn. Thích miền Tây với Cần Thơ, Châu Đốc, Mỹ Tho. Sẽ còn đi nữa.

Về công việc. Đã hoàn thành 2 cours cho sinh viện Điện Tử Viên Thông, ĐH KH TN. Thấy mình trưởng thành nên nhiều, hệ thống kiến thức lại khá tốt. Tuy là đi dậy và soạn bài thật là mệt mỏi. Tóm lại thì mình ko hợp với việc giảng dậy lắm. Nhưng mà sự tiếp xúc với sinh viên cũng thú vị.
Công việc ở ICDREC thì cũng khá dần lên. Lúc đầu cứ một mình chẳng nói chuyện với ai, đi ăn một mình. Đường lại xa, bụi. Thế nhưng bây giờ sẽ có 4 người cùng làm. Thấy họ đều trẻ, vui vẻ và giỏi giang. Vui. Đã nói cười trở lại. Rồi đi bus, thấy thích. Ko bị mệt, ko bị nắng. Đã thỉnh thoảng bôi keo lên đầu làm đẹp trở lại.

Bây giờ thì vừa thích vừa ghét mưa Sài gòn. Nhiều kỉ niệm đẹp và lãng mạn với mưa. Sẽ nhớ mãi.

8 Responses to “4 tháng Sài Gòn”

  1. Amie said

    “Nhiều kỉ niệm đẹp v lng mạn với mưa. Sẽ nhớ mi.” Tn tn ten…

  2. Amie said

    “Nhiều kỉ niệm đẹp v lng mạn với mưa. Sẽ nhớ mi.” Tn tn ten …

  3. BEL said

    🙂 vui vui vui khi thay anh da hai long noi* anh dang song!
    Chi can co them mot nguoi chieu chieu toi toi mong anh ve som nua* thi… hoan hao nhi?😀 Anh Trinh co’ len, co len nhe’!😡

  4. carbon said

    Anh oi, the hom truoc ai tinh tien cafe a. Hom nao em gui lai anh nhe. Merci anh.

  5. Minh ca voi said

    “Nhiều kỉ niệm đẹp v lng mạn với mưa. Sẽ nhớ mi.”<—-cai nay coi bo hap dan day a,duoi mua thi nhieu dieu thu vi lam anh nhi,heee

  6. Mít tồ said

    Mọi việc nghe ổn nhỉ. Một ngy gần đy cả nh Mt sẽ vo thăm T🙂

  7. mont_blanc said

    Khoi nhất l hnh ảnh đ bi keo trở lại, tc của Trnh m ko dựng ln th nom chả giống Trnh t no😀

  8. BEL said

    Hng hiểu sao nghe bi nhạc ny lm em nhớ đến entry ny của anh🙂 http://www.imeem.com/people/ZegRrr/music/0EC_c3vK/quoc-bao-tinh-ca-pho-duc-tuan/
    Share với anh bi ht hay hay…

Leave a Reply

