Một sở thích …

July 9, 2008

Mi người chc đu có nhng s thích hơi kì kì chút. Tôi cũng vy. Tôi có nhiu s thích khá khác người, và có nhng s thích thm kín, ch gi cho riêng mình mà thôi . Nhưng có mt s thích mà tôi mun k ra. Đó là s thích trong âm nhc.

Tôi có th nói là mù âm nhc, cái tai ko có khiếu và nói chung thì ko phân bit được mt bn nhc hay và rt hay thì nó khác nhau ch nào. May ra thì có th phân bit được cùng mt bn nhc đó, thì ai chơi hay và ai chơi d.

Cách đây 1 năm, đ ci thin tình hình, mi ti và lúc rnh ri nhà tôi đu bt nhc c đin đ nghe. Nghe đ mà nghe thôi. nhà tôi, ông ch nhà có bt ngàn đĩa CD nhc c đin, nhng tác phm ni tiếng ca các nhc s ni tiếng. Tóm li thì cũng ci thin được chút ít kiến thc ph thông (ko phi âm nhc), như có nhng nhc s nào ni tiếng, thi gian nào, sng nước nào. Đôi khi đc thêm tiu s ca h đ biết. Biết mt s bn nhc ni tiếng (mà cn phi biết) ging xóa mù ch vậy.

Tuy nhiên kh năng cm th âm nhc ca tôi cũng chng khá nên to nên.

V nhc dân tc và nhc truyn thng ca VN. Tôi có nghe tt c các th loi tung, chèo, quan h, ci lương, dân ca các min. Cui cùng thì tôi ch thích có hai loi : ci lương ca min Nam và các bài hát dân
ca hay mang âm h
ưởng dân ca Nam b. L thế đó, dân Bc chính cng, sng và ln lên Bc mà li đi thích âm nhc min Nam.

Khi bên Pháp này, tôi có hay nghe mt vài CD nhc dân ca không li. Tôi rt thích trong lúc lái xe, đi băng qua nhng cánh đng, làng quê Pháp tôi nghe nhng bn nhc ci lương không li đó. Trong s này, tôi thích nht bn đc tu guitar « 3 câu vng c ».

T nhiên hôm nay tìm được nó trên internet. Mi mi người thưởng thc.

Doc tau guitar(3 cau Vong co) –

One Response to “Một sở thích …”

  1. mont_blanc said

    nhạc dn tộc nh ta đa số ton đi tm nt đẹp trong sự sầu bi.. cng buồn lại cng đi vo lng người. Ni chung c những nỗi buồn, buồn nhưng khng lụy, buồn như điểm xuyết cho cuộc sống mun mu th nghe cn hay. Buồn “cht cha cht mẹ” lun th tớ thấy khng hay😀

Leave a Reply

