Học lái xe – những chuyện bây giờ mới kể (7)

March 1, 2008

Kì thi lái xe lần 3 – ánh sáng cuối đường hầm.

Sau khi mà tôi đã có được một cái hẹn thi vào tháng 2/2008, tâm lí của tôi cũng thoải mái hơn. Tôi quyết định rằng lần này dù trượt tôi cũng vui vẻ vì tôi ko còn mang tâm lí bị mất tiền và mất thời gian nữa. Tự nhiên, khi lái xe với tâm lí như vậy, level của tôi lại tiến bộ khá nhiều. Tôi đã vượt qua được giai đoạn bão hòa. Bản thân tôi cũng cảm nhận được như vậy. Khi lái, tôi ko còn quan tâm xem tôi lái thế là tốt hay ko, tôi ko còn suy nghĩ trong quá trình lái nữa

Trước ngày thi, tôi cũng đã chuẩn bị mọi tình huống có thể xảy ra. Nếu tôi ko đậu, tôi sẽ nói gì với bạn bè.

Tôi thi lần 3 vào ngày 26/02/2008.

Trong lần thi cuối cùng này, nói thật là sự tin tưởng của tôi đã giảm rất nhiều rồi. Lần thi thứ 2 tôi rất tự tin thì lần này, tôi chỉ lái theo phản xạ. Đến lỗi thi xong, tôi còn phát hiện ra 3 fautes tương đối lớn mà họ hoàn toàn có thể đánh trượt tôi. Một trong 3 cái faute ấy là: “inspecteur bảo tôi rẽ phải, nhưng lúc này tôi nhìn thấy hai cái lối rẽ phải gần nhau đều có biển báo cấm rẽ phải“. Phải làm sao đây? Tôi quyết định ko có rẽ phải theo lời inspecteur nữa mà cứ đi thẳng tiếp. Inspecteur sau đó có hỏi “tại sao tôi ko rẽ phải như lời ông ta nói“, tôi bảo là “tôi thấy biển cấm nên tôi ko rẽ“. Ông ta bảo, “thực ra một trong hai cái lối rẽ phải ấy là có thể rẽ được. Nó có biển cấm, nhưng mà có một tấm bảng nho nhỏ đặt ngay bên dưới là chỉ cấm xe tải thôi“. Tôi có kiểm tra lại sau đó thì thấy ông ta nói đúng thật.

Buổi sáng hôm sau, khi đã nghĩ lại quá trình thi lái, tôi nghĩ là mình lại trượt thôi. Nhưng ko ngờ, ánh sáng ở cuối con đường hầm đã mở ra trước mắt tôi. Và tôi đã đỗ. Kết thúc 2 năm dài đằng đẵng học lái và 1.5 năm bị khủng bố tinh thần.

Vậy là cuối cùng, tôi ko phải giấu bạn bè về chuyện lái xe. Và quan trọng hơn, tôi đã có thể viết lại câu chuyện này của mình như một kỉ niệm đẹp. Ít nhất là với tôi.

Cảm ơn tất cả các bạn đã động viên, ủng hộ nhé.

HẾT.

10 Responses to “Học lái xe – những chuyện bây giờ mới kể (7)”

  1. T&T said

    bravo anh, happy ending roi con gi

  2. mont_blanc said

    Hết thật rồi 😦, mai lại khng c truyện để đọc rồi, hay bạn hiền đi cua em no đi, rồi ln đy viết thnh cc chương, hồi. C khi cn hay hơn chuyện học li ấy chứ :p

  3. nguoivietdeptrai said

    Chuc mung anh Trinh, anh oi bang lai ben nay ve Vietnam co dung duoc ko a.??? Ko biet no co chap nhan hoac cho doi ngang ko nua ???

  4. Ocean said

    Flicitation anh Trnh, cuối cng th anh cũng c bằng li rồi!

  5. Ocean said

    Chị Nhung khen anh viết truyện rất hay, rất c năng khiếu văn chương;)

  6. be hat tieu said

    Cha, the bay gio da co the tu goi minh la “nguoi dan ong hoan hao ” duoc chua nhi? :d

  7. ThanhHa said

    Anh Trinh ke chuyen thi bang lai lam anh Thinh nha em so, khong da’m bao doc blog anh Trinh nua :))😀

  8. hoa hong bach said

    the con phan an mung thi sao anh Trinh nhi !?

  9. Mr Le Vent said

    Đọc blog anh Trnh em cũng run w😀

  10. muathuhn said

    @Phong va @ThanhHa: thuc ra moi nguoi mot ca’ch hoc va moi nguoi mot kha’c nhau ma. Vo’i minh thi kho’ khan vat va the’, voi rat rat nhieu nguoi kha’c thi rat de dang. Vi’ du thang Phuong a’y, no’ hoc cung thoi gian vo’i minh, thi cung minh, the’ ma thi lan dau ca’i duoc luon.

    Ko co’ gi phai run dau, moi nguoi se ru’t ra nhieu bai hoc qui’ gia’ cho minh, tra’ch bi roi vao be’ ta’c thoi.

Leave a Reply

