Giải trí (2)

February 21, 2008

Tập 2: Thơ con cóc

Cách đây cũng phải gần chục năm rồi, khi tôi còn học năm thứ nhất hay thứ hai đại học ấy (tôi ko nhớ chính xác), trên tivi VN ngày ấy có chiếu một bộ film hài khá hay. Tôi cũng ko nhớ nội dung film thế nào cả, nhưng trong film ấy có một anh văn sỹ nổi tiếng. Anh ta làm thơ rất hay (ví dụ bài dưới đây), nhưng mà cách anh ta ngâm nga những bài thơ này cũng rất hay.

Tôi vào làng Văn Lang

Nghe tiếng ru mơ màng

Bỗng tiếng ru chợt tắt

Tôi cảm thấy hoang mang

Tôi vẫn nhớ khi anh ta ngâm bài thơ “Tôi vào làng Văn Lang”, thì anh ta đang đi vào một cái làng quê thật, được phong làng văn hóa thì phải. Lúc đó có một cô gái đi cùng, ngâm nga chậm rãi từng câu, hai câu cuối còn nghe thoảng thốt lên nữa.

Sau đó thì phong trào làm thơ như trên nở rộ, sau đây thêm một vài bài nữa:

1.

Tôi đứng trên chiếc cầu

Lặng ngắm dòng sông sâu

Bỗng nhiên cầu bị gẫy

Tôi bơi suốt đêm thâu

2.

Tôi đứng trên mái nhà

Lặng ngắm đàn thiên nga

Bỗng nhiên mái nhà đổ

Thân tôi hoá ra ma

3.

Tôi đứng dưới cổng trường

Lặng ngắm đàn em thương

Bỗng nhiên cổng trường sập

Thân tôi nát như tương

4.

Tôi ngồi trên ngọn cây

Lặng ngắm cái máy cầy

Bỗng nhiên cây nó gẫy

Tôi bắn tít lên mây

.

.

Tập 3: bạn đã biết chưa? (bàn phím tiếng Anh, ko phải tiếng Pháp)

*Phím “U” và phím “I” nằm sát cạnh nhau. Nói gì nhỉ ? Àaaaa…”U”& “I” – “Bạn”& “Tôi” sẽ không bao giờ xa cách.
*Phím “W” và phím “E” cũng ở bên nhau. Thế nghĩa là: dù lên hay xuống, dù thăng trầm hay có chuyện gì đi nữa, “WE”-“chúng ta” vẫn sẵn sàng chung vai sát cánh!
*Phím “N” và phím “M” dung dăng dung dẻ. Là gì? Hiiiiiii…có nghĩa là “Anh”& “Em” á!
*Phím “T” và phím “Y” nằm bên nhau, rất cân đối các phím chữ hàng trên cùng. Thấy chưa, ngay cả trên… bàn phím, TÌNH YÊU cũng được đặt rất trang trọng và rất đẹp đấy.!

Have nice day!

(còn nữa)

Leave a Reply

