Jo-Wilfried Tsonga

January 24, 2008

Hic, ko hiểu sao sau trận tứ kết Australie Open, Jo thắng Mikhail Youzhny, tôi đã rớt nước mắt mừng cho Jo, như thể anh là một người VN vậy. Đọc tin tức thấy Jo là một người hiền lành và giản dị. Hôm nay, khi biết Jo đã lọt vào trung kết, thắng Nadal, tôi lại rơi nước mắt vì sung sướng và tìm đọc hết tất cả các bài viết về Jo, từ forum bàn luận về tennis đến các tờ báo lớn. Xem hết các video và các cuộc phỏng vấn về Jo từ những người khác. Mà lúc nào đọc xong hay xem xong, tôi lại xúc động và nước mắt trực rơi ra. May mà chỉ mếu máo thôi, hai thằng ngồi trước mặt mình chắc buồn cười lắm.

Tại tôi dễ xúc động hay tại sao? Jo là người Pháp cơ mà, có phải VN đâu mà chiến thắng của Jo khiến tôi xúc động và tự hào đến vậy. Chiến thắng của Jo là chiến thắng của một vận động viên Pháp. Có lẽ tôi đã coi nước Pháp như quê hương thứ hai thực sự rồi. Cái gì gắn với nó tôi cũng đều quan tâm và thích thú cả.

TSONGA ATOMISE NADAL DEMI FINALE 2008 AUSTRALIE TENNI
envoyé par
SLK_2008

2 Responses to “Jo-Wilfried Tsonga”

  1. BEL said

    Tinh yeu khien dat la thanh que huong😉 tinh yeu nao day???😀

  2. muathuhn said

    Tinh yeu: con nguoi + dat nuoc + ngon ngu + van hoa + … tao nen tinh yeu chung da’y.

Leave a Reply

