Weekend vui ve

October 30, 2007

Weekend vừa rồi là lần đầu tiên tôi thấy mình tham gia nhiều trò chơi nhất từ xưa đến nay. Chỉ vì tôi cũng ko thuộc type người thích hoạt động nhiều lắm. Tham gia một hai trò là tôi thấy đủ rồi.

Đầu tiền là vụ laser game tối thứ sáu. Dù trong hội chơi thân thiết với tôi ở đây hôm ấy chẳng có ai đi cả. Tôi vẫn cứ đi. Tham gia vào hội dancing-club mà tôi tham gia, làm thành đội “khiêu vũ giữa bầy sói”. Vẫn như lần cách đây 2 năm chơi, tôi chỉ đạt khoang 500 points. Phần lớn là bị bắn, cũng bắn được vài thằng. Buồn một cái là tôi lại bắn cả quân mình mới chết. Hai trận thì hai lần tôi bắn trúng đồng đội. Cái này nói lên điều gì? Chả buồn nói thêm vì chỉ thấy chán thêm thôi.

Rồi ngày thứ bẩy, cả ngày đi Vizille để chụp hình mùa thu. Cái chateau Vizille này tôi đã đi thăm ít nhất 3 lần rồi. Bảo tàng Revolution ở đó cũng đi nhẵn rồi. Chỉ có điều đợt này, tham gia cùng photography-club để chụp hình là chính. Tóm lại thì cảnh đẹp, mọi người thân thiện và rất vui. Cũng chụp được vài tấm hình ưng ý. Hình như, trong khoản nhiếp ảnh này, tôi chỉ thích ảnh phóng sự với chụp chân phương thôi. Tôi ko thích thể loại nghệ thuật ba lăng nhăng. Một phần vì tôi ko chụp được như vậy vì máy ảnh quèn, một phần vì quan điểm của tôi: chụp ảnh để lưu lại một khoảng khắc nào đó hay giữ làm kỉ niệm. Nên người phải ở giữa ảnh, to nhất có thể. Cảnh làm nền. Còn ko có nghệ thuật với ý tưởng gì. Đi cùng mọi người để học hỏi cách nhìn góc chụp, để xem cách sắp xếp bố cục ảnh sao cho đẹp. Đó là mục đích chính của tôi.
Khi đi về, thấy cả lũ đúng là chỉ có ảnh mà ko có tí culture nào cả. Cái musée to đẹp và nhiều thứ đáng xem mà ko thèm bước vào, chỉ loi choi đứng ngoài mà chụp ảnh. Tôi thì ko thích zậy lắm. Định bụng vào musée sẽ khoe với mọi người ít kiến thức về lịch sử và hiểu biết của mình mà ko có cơ hội. Đúng là xôi thịt hén.

Tối thứ bẩy thì đi ăn lẩu cùng mọi người và đến nhà Phong sinh nhật. Lần đầu tiên ở bên này đi sinh nhật một người bạn ko cùng nhóm và thấy giống hồi còn ở VN. Lần đầu tiên biết thế nào là Pocker. Cũng thú vị và hay ho phết.

Sáng chủ nhật quyết định ở nhà, ko đi chơi tennis nữa.

Chiều chủ nhật đi chơi Bowling do Dũng cận “đại gia” tài trợ. Chơi dở ẹc. Đứng bét cả 2 game. Ko còn gì để nói. Ko một lần nào làm đổ cả 10 con. Mà buổi chiều chu nhat này tâm trạng tôi ko vui lắm. Nó cứ buồn man mát làm sao đó. Chỉ vì sáng chủ nhật, ngồi đọc một câu chuyện ngắn buồn. Thế là nó cứ ám vào người.
Tự nhiên thấy lời một người bạn thật đúng “đừng nên tiếp xúc với những gì bi quan, buồn. Nó sẽ lây sang mình đó. Sự buồn và bi quan nó có thể lây nhiễm. Mang tiếng ích kỉ chút còn hơn là bị lây nhiễm”. Mình lúc trước nghĩ “chia ngọt, sẻ bùi. Đắng cay, buồn chán có nhau là truyền thống của người VN mà”. Nhưng ngẫm lại cũng đúng. Từ giờ phải tránh xa những cái gì buồn với chán nản. Ngồi ngẫm nghĩ lại, thấy có nhiều việc trước nay cũng vậy. Chuyện buồn của ai đó, đâu đó nó cứ ám ảnh vào mình. Từ giờ phải biết chọn lọc cái mà đọc thôi.

Tối chủ nhật, qua nhà Lam và Tuấn mua bộ roller để tham gia roller-club sắp tới. Heee, phải nói là mình ham chơi thiệt, tham gia hết club này đến club khác. Mà sức đâu chơi kinhvậy ta?

Tối được mời đi ăn tối ở Bistro Romain. Mình vẫn thích cái quán ăn này. Đồ ăn ngon nhưng hơi đắt so với restaurant khác.

Thế là hết một weekend bận rộn. Tuần tới sẽ lên Chateaux Roux thăm bạn Sỹ ngố với mọi ngườ i trong 4 ngày. Tha hồ ăn chơi nhảy múa.

Cuộc đời tươi đẹp thiệt ha. Thực ra tôi tâm đắc với một câu nói rằng “hãy cứ ăn chơi và hưởng thụ đi, chứ đừng đợi đến lúc có tiền mới chơi bời. Lúc đấy tiền ko mua được tuổi trẻ và cách chơi cũng khác. Heee, mình vẫn còn trẻ lắm á, như chàng trai 20 ấy à”.

.

Vai ta’m hinh quang ca’o:

1. Laser game

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

.

.

2. Mua thu o Vizille

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

5 Responses to “Weekend vui ve”

  1. sucuhoixuan said

    Em phai hoc tap cai vu an choi nay cua anh Trinh hee. Chuc anh vacances vui ve.

  2. BEL said

    @ A Trinh : hi` hi` ko biet co’ ai trong hoi nhiep anh vao doc blog cua anh chua*, may nguoi day’ ma doc duoc thi se thit. anh chet’😀. Mus�e Gre dang co’ trien lam tranh impressionism day’, anh ru em nao day’ vao xem de tha ho ma` hot’😀
    @ A Tuan : em mach leo Sorin cho anh chet’, tron’ viec ko di lam ma lai nhon* nho* tren blog nha’😀

  3. mont_blanc said

    anh em mnh dạo ny thi nhau “lm hng” nhưng m phải ni bạn hiền “lm hng” thuộc hệ đỉnh cao, trng cứ như anh Ivan- Đặng, 20 tuổi 😀

  4. Amie said

    Lần ny để em bắt lỗi anh Trnh cho😀. Thứ nhất: Ti “trợ” chứ khng phải ti “chợ”. Thứ hai: Sng chủ nhật mới đọc cu chuyện buồn no đ m sao chiều thứ 7 đ buồn man mc v cu chuyện đấy rồi :))?

  5. muathuhn said

    Hiiii, da sua va da ki’.

Leave a Reply

