Entry for October 30, 2007

October 30, 2007

Một câu chuyện thật buồn cười vừa xảy ra sáng nay.

Tôi đang ngồi làm việc và định mở music ra nghe. Tự nhiên thấy có tiếng nhạc cổ điển phát ra từ cái máy tính của mình. Tôi thấy lạ, nhưng ko biết cái music ấy phát ra từ chương trình nào mình đang mở, từ cái website nào đang mở nữa.

Tôi liền đóng tất cả màn hình website lại. Vẫn có tiếng nhạc. Mà là nhạc cổ điển tôi vẫn hay nghe. Chắc chắn là từ cái PC của tôi rồi.

Tôi liền tắt cả cái PC đi. Vẫn nghe tiếng nhạc.

Tôi liền hỏi thằng Akhade đối diện là “mày có đang nghe nhạc ko?” Nó bảo “Có” và đang nghe nhạc cổ điển. Thế là tôi bảo nó: “mày qua chỗ tao mà xem, tao tắt PC rồi mà vẫn có tiếng nhạc phát ra ở trong PC”. Nó qua chỗ tôi, nhưng bảo chẳng nghe thấy gì cả.

Tôi liền hỏi Claudia ngồi kế bên có nghe tiếng nhạc cổ điển ko? Nó bảo có nghe thấy. Một lúc sau thì thằng Akhade cũng bảo nghe thấy. Tôi bảo Akhade là mày tắt nhạc cổ điển của mày đi xem sao.

Nó tắt nhạc trên PC của nó, nhưng cả ba vẫn nghe tiếng nhạc phát ra từ chỗ của tôi.

Cả lũ bảo: “chắc là ở cái tầng dưới nó mở nhạc cổ điển to quá, chui cả lên trên này.”

Nhưng tôi bảo: “tôi quên tên đĩa nhạc cổ điển này rồi, nhưng nó là đĩa nhạc mà tôi hay nghe. Chắc chắn là tôi có nó. Tại sao ở tầng dưới lại mở nhạc trùng lặp vậy được.”

Lúc này, tiếng nhạc mỗi lúc một to hơn. Hai đứa kia bảo tôi “hay là xuống tầng dưới bảo nó tắt nhạc đi nhở?”
Tôi bảo từ từ, để tôi tìm lại cái file nhạc cổ điển kia đã.

Đúng lúc ấy, tôi chợt nhớ ra, đó là file nhạc cổ điển trong cái mobile của tôi. Cái mobile của tôi là dòng Sony Ericsson 8.1 chơi nhạc rất khá. Chả hiểu nguyên nhân vì sao khi đứng lên ngồi xuống, nó bấm vào nút play.

Tôi xấu hổ quá chả biết nói gì, chỉ cười duyên dáng xin lỗi hai đứa kia.

heeee, kể cũng ngộ hén. Công nghệ cao nó nhậy thế đó.

Leave a Reply

