Entry for August 22, 2007

August 22, 2007

Sáng nay nhìn vào blog, vậy là đến cái Internet vô chi vô giác này cũng đã biết nhẩy lên con số 29 rồi. Chẳng cần hỏi xem khổ chủ của nó có hài lòng ko đã vội đập ngay vào mắt thế này, sao ko thấy tức và buồn cơ chứ.

Trước tiên xin cảm ơn những người bạn thân yêu của tôi đã nhớ và gửi lời chúc mừng. Từ năm ngoái, mình đã nhận được rất ít lời chúc, và cũng đã bắt đầu quen với cảm giác này rồi. Năm nay lại nhận được nhiều hơn, niềm vui đã quay trở lại.

Cũng định bụng sẽ viết một cái gì đó về bản thân để kỉ niệm ngày sinh nhật. Cũng có một vài subject nhưng lại lười ko muốn viết. Viết về những chuyến đi, viết về những con người mình đã gặp, viết về tuổi thơ và viết về bản thân mình. Đôi khi cũng muốn tự tách mình ra khỏi thân thể, rồi nhìn ngắm từ xa, xăm xoi xem xét xem con người mình nó thế nào, tính cách mình nó ra sao. Cuộc sống vồn vã cuốn con người ta theo dòng chảy, những phút giây nhìn lại mình, xem mình làm được gì, trưởng thành đến đâu, đang ở cái mốc nào trong cuộc sống cũng là điều cần thiết lắm chứ.

Tôi yêu nước Pháp, yêu cuộc sống, cảnh đẹp và con người nơi đây. Tôi thường hay nói với mình và một số người bạn rằng Pháp là quê hương thứ hai của tôi. 4 năm ở đây, ko nhiều nhưng cũng đủ để tôi hiểu một phần nào đó và yêu thương nó. Nước Pháp hình ngũ giác, và tôi đã hầu như đặt chân đến tất cả các vùng quê nơi đây, từ bắc xuống nam, từ đông sang tây. Thành thực mà nói, thì vẫn còn 1 thành phố nữa, một vùng đất nữa mà tôi chưa thực sự khám phá hết là Bretagne với thủ đô là Rennes và Nantes. Sẽ có một ngày tôi đến đây chơi cho chọn vẹn một hành trình.

Tôi yêu VN, đây là quê hương thực sự của tôi. Tôi hay nói cụm từ « I love VN » với giọng cười cợt và vui vẻ. Nhưng thực sự thì tôi nghĩ vậy. VN hiện hữu trong từng bước đi của tôi, trong từng nơi tôi đến. Tôi thường hay nhìn thiên hạ, lại nghĩ đến VN, lại so sánh lại ước ao, lại giá như, lại nếu … thì. Đi nhiều rồi tôi lại thấy mình có lỗi khi mà mảnh đất hình chữ S tôi biết quá ít về nó. Trong tôi tự bao giờ ko nhớ rõ, đã hình thành ước nguyện khi có điều kiện sẽ phải tự mình đi, tự mình khám phá, tự mình trải nghiệm trên mảnh đất hình chữ S này. Tôi cũng đã lên một số kế hoạch cho mình, chỉ còn đợi thời cơ đến là thực hiện thôi.

Cũng phải nói chút gì về cái tuổi 29 này chứ nhỉ ? Con số « đầu 2, đít chơi vơi » cuối cùng mà tôi còn có thể nói ko hề phét lác rằng « anh vẫn chưa sang đầu 3 đâu em ». Tuổi tác với tôi ko thành vấn đề. Chưa bao giờ tôi sợ mình già, vì thực ra tôi luôn nghĩ mình trẻ, luôn nghĩ mình vẫn còn rất ngây thơ. Tuy nhiên, bạn bè và mọi người xung quanh thì bảo là tôi già rồi đấy. Ừ, có thể mình già về ngoại hình thật (dù thâm tâm ko tin như vậy), nhưng tâm hồn thì vẫn còn như trẻ con ấy. 29 tuổi, có là một cái mốc quan trọng gì ko ? Có thể, vì khi mình kết thúc tuổi 29 này, mình cũng hi vọng sẽ kết thúc luôn cái thèse và có thể bắt đầu một cuộc sống khác, một cuộc sống sẽ vất vả hơn, nhiều áp lực hơn, gấp gáp hơn. Nhưng cũng phải chấp nhận thôi, thời gian có bao giờ dừng lại.

29 tuổi, Ngọc và Hương ơi, hai bạn còn nhớ bộ film « My best friend’s wedding » ko ? Trong film này ấy, một lời hứa rằng nếu đến 28 tuổi (trẻ thật đó) mà họ chưa cưới ai đó thì họ sẽ cưới nhau. Và ngày ấy, bọn mình có nói rằng nếu 30 tuổi mà chưa cưới ai, thì bọn mình … tự thanh toán lẫn nhau nhé. Vậy là tớ còn 1 năm, và 2 bạn còn 2 năm nữa. Chúng mình cùng chờ nhé. Tớ hồi hộp lắm ý.

9 Responses to “Entry for August 22, 2007”

  1. canphiu said

    Chuc’ mung sinh nhat ong ban. “tre?” cua toi nhe’, mot tuoi moi them yeu doi va them nhieu kham pha/ moi trong hanh trinh cuoc doi nay` nhe’. Ma` bay gio moi lo^. ra la` ong co’ nhung may^’ back-ups the kia, thao? nao`… he he B-)

  2. sucuhoixuan said

    Chuc mung sinh nhat anh Trinh. Cuoi tuan nay ra danh tennis cho them deo dai bac a. heee..

  3. Amie said

    Giờ th em đ hiểu tại sao anh Trnh cứ “đủng đ đủng đỉnh”. Em cũng hồi hội theo anh lun. Bớt đy hp pi nh anh!

  4. Phuong Hoa said

    Chc mừng sinh nhật anh nh! Chc anh lun hạnh phc v thnh cng trong cuộc sống.

  5. Mít tồ said

    Óe, ko ć tình nhưng ṽn fải chúc mừng SN fát! Khíp, đã hăm chín r̀i cơ à, nǵp nghé băm r̀i đ́y, dzừ nhỉ :p. Chúc T đi và làm được nhìu hơn nữa !

  6. OwlBlaster said

    Oi, thế hm nay l sinh nhật anh , hehe, khng biết (hay biết m qun rồi😀 chắc vậy :P) Chc anh mọi điều ước đều thnh hiện thực nh (ước vừa vừa thi, ước nhiều v to tt qu hết linh giờ :D) Bonne anniversaire!
    PS : nước php hnh lục gic anh ạ, h h😀 Thm một tuổi thi m, đu cần phải thẫn thờ đến độ viết sai đu😀

  7. Vi Tuan Hiep said

    Ti thấy ng tn th nhưng duyn. Chc mừng sinh nhật ng nh, nhưng cũng dặn ng lun l cũng chc mừng ti đi, hm nay cũng l sinh nhật của ti đấy. Ha ra ngoi ti hay c ci cảm gic lẻ loi c đơn, cn c ng sinh vo ci thng 8 dở dở ương ương ny nhỉ😉

  8. TRAN Xuan Tu said

    Doc entry nay moi hieu cau noi cua T toi qua “tu nhien nho mua thu Ha Noi”. Chuc moi dieu may man !
    Eh… “cai luong” di cho khac choi !!!! Tien the chuc mung sinh nhat “cai luong” luon nhe !

  9. ThanhHa said

    Muon may ngay roi nhung van cu chuc mung sinh nhat anh Trinh. Chuc anh Trinh mai mai tuoi tre, hanh phuc. Em cung thich di choi o VN mot chuyen. Di khap noi ma o VN thi chua di dau ca.

Leave a Reply

