June 29, 2007 – ngày này năm xưa

June 29, 2007

Một cái photo chụp từ cách đây 4 năm, khi còn đang ở Maison des Etudiants (đẹp trai phết nhờ heeee)

Hôm nay 29.6.2007 là tròn đúng 4 năm mình đặt chân lên sân bay Charle de Gaule tại Paris. Vẫn còn nhớ ngày hôm ấy, bốn anh em lơ ngơ ko biết gì, đến Paris lúc 6h30 sáng nhưng phải đợi 10h đồng hồ ở sân bay chờ chuyến bay từ paris về Grenoble vào 4h00 chiều. Phải chuyển sân bay từ CDG sang Orly nữa chứ. Ngày ấy cả lũ có hỏi han nhưng lại ko dùng tàu TGV từ Paris về Grenoble như mọi người khuyên, mà lại quyết định là dùng máy bay để bay từ Paris về Grenoble. Vừa lằng nhằng, mệt người nữa.

Bữa trưa đầu tiên trên đất Pháp là “bánh mì kẹp” ở sân bay CDG, khi nhìn cái giá rồi chuyển sang tiền Vietnam đồng mà cả lũ lè lưỡi, sao đắt thế. Mà ngày hôm ấy, lần đầu tiên mình mặc veste trong cuộc đời. Cảm giác rất lạ vì mình vốn ghét cách thức ăn mặc sang trọng, formel như vậy. Mà người mình thì thấp, nên mặc veste ko đẹp, chỉ thích ăn mặc sexy một tí để hở cái gì đấy ra heeeee . Thế mà ngày hôm ấy thì mặc veste, trời thì nóng nực. Từ Paris về Grenoble trên một con máy bay bé tí xíu, xóc long xòng xọc, mấy lần tưởng nó rơi xuống đất mất. Rồi cũng đến được Grenoble vào buổi chiều, có hẳn hai bác Michel Ida và Hervé Fanet ra đón tận nơi. Kể cũng thấy vui và hoành tráng. Rồi hai bác ấy còn tạt qua nhà Michel Ida để uống nước và vợ bác Ida + con gái bác cũng đi cùng luôn đến nhà bác Fanet sau đó để ăn tối. Hic, mình thì cũng ko thấy mệt lắm, tâm trạng vui vẻ.

Bữa tối đầu tiên ở Pháp là ở nhà Hervé Fanet. Bác Fanet có 4 đứa con xếp hàng theo chiều cao khá ngộ nghĩnh khi ra chào mọi người. Rồi thì lũ trẻ đi ngủ, ko ăn cùng mọi người. Vợ bác Fanet chuẩn bị rất nhiều đồ ăn, ăn mãi ko hết. Đã thế, ăn ở đây là cứ entrée rồi principal rồi dessert, món này nối tiếp món kia. Lúc đầu đã ăn no rồi, thì còn đâu bụng mà ăn món tiếp theo. Lần đầu tiên mình được ăn món melon+jambon. đó là món khá ngon và ấn tượng với mình, đến bây giờ mình vẫn thích món ăn này. Dễ làm mà ngon.

Và buổi tối kết thúc, bác Ida va Fanet cùng vợ và con gái bác Ida đưa cả lũ về chỗ ở, đó là Maison des Etudiants. Trùi ui, háo hức tưởng bở bao nhiều thì thất vọng bấy nhiêu. Cứ nghĩ là cái phòng nó phải đẹp đẽ chút, ai ngờ xấu thế. Cả bốn anh em ở tầng 6. Cái phòng của mình, thì mình cũng thấy tạm được chút vì đứa ở trước đó đã sơn màu xanh lại sạch sẽ . Toilette, nhà ăn, nhà tắm là dùng chung. Trong phòng chỉ có cái giường bé xíu, có một cái bàn + 1 cái ghế, có một cái lò sưởi, 1 cái giá sách be bé, 1 cái tủ đựng quần áo và 1 cái lavabo trong phòng. Tuy so với VN thế là tốt rồi, vì mỗi người một phòng riêng, tự do. Nhưng có lẽ mình tưởng tượng hơi nhiều và nghĩ là hiện đại hơn nên thật vọng. Sau này, rút kinh nghiệm tưởng tượng ít thôi.

Đêm đầu tiên trên đất Pháp, mình ngủ ngon vì cả ngày đi mệt, lại ăn tối rõ khuya nữa. Nói chung là bình yên. Ngày hôm sau sẽ là một ngày mới, một đất nước mới, một công việc khác so với thời ở VN.

Đó là cả một ngày 29.6.2003, 1 ngày của 4 năm trước đây. Vậy là đã 4 năm trôi qua, nhanh thật đó, mình trưởng thành nên nhiều.

3 Responses to “June 29, 2007 – ngày này năm xưa”

  1. sweet home said

    Anh Trinh lam j moh che MDE ghe the. Em thay o cho MDE dung la .. ko dep nhung cung o tam tam do chu. Moh quan trong la moi nguoi o do rat tinh cum. Cam thay di xa 2 nam roi ma moi lan nho lai MDE van thay vui va hanh fuc😉

  2. muathuhn said

    Thu ở MDE trong thời k hong kim, c nhiều em gi v đng vui. Ngy ấy chỉ c 4 người con trai, v l VN. Cũng c nhiều kỉ niệm vui nhưng m ko được như khi c cc em trẻ trung Trang+Thu+Trung sau đ.
    Cảm gic thất vọng l lc đầu, v c tưởng bở trước đ thi.
    Ni chung l hồi k ny c một ngy 29.6.2003 thi, chứ 1 năm sống ở MDE cũng nhiều kỉ niệm đẹp v sau đ thật sự mnh cũng thch chỗ ny.

  3. Dungdede said

    Nhanh qu nhỉ, ng đ đi được 4 năm rồi…

Leave a Reply

